Thẻ Tạm Trú Cho Người Nước Ngoài Mới Nhât 2017

10/03/2021
  1. Thẻ tạm trú cho người nước ngoài là gì?

Thẻ tạm trú là gì (what’s a temporary residence card)? Đây là câu hỏi mà người Việt nếu chưa nghe qua sẽ luôn đặt ra. Thẻ tạm trú có thể xem là visa dài hạn.


Thẻ tạm trú người nước ngoài là nhà đầu tư tại Việt Nam, người nước ngoài làm việc theo giấy phép lao động và được cơ quan quản lý lao động cấp giấy phép lao động với thời hạn tối thiểu là 1 năm và tối đa là 2 năm.

       2. Đối tượng được cấp thẻ tạm trú và ký hiệu thẻ tạm trú

  1. Người nước ngoài là thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc cùng đi theo nhiệm kỳ được cấp thẻ tạm trú ký hiệu NG3.
  2. Người nước ngoài được cấp thị thực có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực.

Thẻ tạm trú cho người nước ngoài là loại giấy tờ do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay thị thực.

Thời hạn của một thẻ tạm trú của mỗi đối tượng là khác nhau. Người có thẻ tạm trú không phải xin cấp visa, được xuất nhập cảnh nhiều lần qua cửa khẩu quốc tế.

 Hết thời hạn lưu trú, người nước ngoài nếu có đủ điều kiện có thể làm thẻ tạm trú mới hoặc gia hạn thẻ tạm trú.

Căn cứ theo Luật số 47/2014/QH13 về Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam thì các trường hợp được cấp thẻ tạm trú bao gồm:

3. Hồ sơ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài cần phải đảm bảo những giấy tờ sau:

+ Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm thủ tục mời, bảo lãnh

+ Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú có dán ảnh

+  Hộ chiếu còn thời hạn

+ Giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp quy định tại tại diện đối tượng đã nêu trên.

4. Trình tự, thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

– Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan khác được ủy quyền của nước ngoài tại Việt Nam gửi hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú ký hiệu NG3 tại cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao;

– Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh trực tiếp nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 36 của Luật 47/2014/QH13 tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nơi cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh đặt trụ sở hoặc nơi cá nhân mời, bảo lãnh cư trú;

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao xem xét cấp thẻ tạm trú

Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi https://www.xuatnhapcanh.com.vn

Xin chân thành cảm ơn.

Cùng danh mục